Thứ Sáu, 11 tháng 8, 2017

Kỹ năng xử lý tình huống xe ô tô bị mất lái

Thuê xe tự lái Đà Nẵng xin chia sẻ kỹ năng xử lý ô tô khi bị mất lái trong quá trình xe đang tham gia giao thông. Hi vọng những chia sẻ về kỹ năng xử lý tình huống khẩn cấp này giúp quý khách an tâm hơn khi thuê xe tự lái Đà Nẵng để di chuyển.

NHỮNG NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN TÌNH HUỐNG MẤT LÁI

Mất lái là một tình huống người điều khiển mất kiểm soát được hướng của xe ô tô đang di chuyển. Nguyên nhân chính dẫn đến tình huống mất lái thông thường từ 2 lý do sau:
Lý do thứ nhất là do lốp xe bị nổ, hoặc bị kẹt phanh xe và các bộ phận của bánh xe chưa được cân chỉnh chính xác.

Thứ hai là do người điều khiển xe ô tô không kiểm soát làm chủ được tốc độ, vào cua ở tốc độ cao trong khi lưu thông trên đường trơn trượt

CÁCH SỬ LÝ TÌNH HUỐNG KHI XE BỊ MẤT LÁI

Người điều khiển xe ô tô lúc này phải thật bình tĩnh nếu thấy xe có khả năng văng ra khỏi đường, cố gắng hết sức giữ tay lái  thật chặt nếu có thể, đừng cố gắng đánh lái để cho xe trở lại đường đi ngay trong lúc đó. Nhả chân ga để xe di chuyển chậm lại đừng cố gắng đạp phanh mạnh, đến khi vận tốc xe chậm lại thì từ từ cho xe trở lại đường đi.

LÀM SAO ĐỂ TRÁNH CHO XE GẶP CẢNH BỊ MẤT LÁI?

Để tránh gặp cảnh xe bị mất lái, người sử dụng xe cần bảo trì bảo dưỡng hệ thống vô lăng, ô-tuyn lái, vòng bi, gioăng cao su. 
Thường xuyên kiểm ra áp suất lốp xe cũng như cân chỉnh góc đặt bánh xe cũng là điều rất cần thiết.
Người lái xe nên chấp hành giao thông chỉ dẫn không lái xe với tốc độ quá cao, đặc biệt là trong thời tiết mưa gió hoặc địa hình trơn trượt vì hiện tượng mất lái sẽ rất dễ xảy ra, giảm tốc độ khi qua những khúc cua gắt.

Thuê xe tự lái Đà Nẵng luôn mong muốn chia sẻ những kỹ năng tốt. Giúp quý khách có thể trang bị thêm kỹ năng để những chuyến đi được an toàn. Chúng tôi luôn đón nhận những sự chia sẻ kinh nghiệm của quý khách. Hãy gửi cho chúng tôi theo địa chỉ Email: thuexedanang365@gmai.com

1 nhận xét:


  1. CẢM ƠN THÔNG TIN BẠN ĐÃ CHIA SẺ, BÊN MÌNH CÓ CÁC SẢN PHẢM VAN CÔNG NGHIỆP, BẠN QUAN TÂM CÓ THỂ XEM THÔNG ITN BÊN DƯỚI





    Van công nghiệp

    Van bướm

    Van cửa

    Trả lờiXóa